Tin tức khuyến mãi hot nhất hiện nay

Thứ Hai, 12 tháng 3, 2018

Chiến lược nghiên cứu từ khóa cho anh em Seoer


Chẳng là em đang viết cái bài về Google bot và cũng đang đào tạo SEO cho một vài bạn người quen, dạy các bạn ấy xong, tự nhiên nảy ra ý tại sao không viết bài hướng dẫn cách phân tích từ khóa chi tiết cho các bạn ấy sau này xem lại và cũng để newbie nghiên cứu.Thế là hôm nay viết luôn không cần suy nghĩ nhiều.

PHẦN 1 : NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA

Để nghiên cứu được từ khóa mọi người hãy đặt mình làm người dùng trước khi làm những điều sau đây :

- Nghiên cứu về sản phẩm của doanh nghiệp mọi người
+ Mọi người đang bán sản phẩm gì , list ra danh sách tên chi tiết sản phẩm mọi người có

- Nghiên cứu từ khóa đối thủ cạnh tranh của mọi người
+ Sử dụng công cụ :

Mã:
https://k-meta.com/

- Nghiên cứu khách hàng của mọi người
+ Nghiên cứu nỗi sợ hãi trong lòng khách hàng
Ví dụ : khách hàng sợ bị ăn cắp đồ khi sửa máy tính

+ Nghiên cứu ham muốn trong lòng khách hàng
Ví dụ : khách hàng muốn mua hàng giá rẻ,dịch vụ có nhiều tiện ích

Tiếp đến sau khi đã nghiên cứu được những vấn đề trên , mọi người hãy sử dụng những công cụ dưới đây để list ra tất cả các từ khóa người dùng hay tìm :

1 / Phân tích từ khóa bằng Keyword tool IO

B1 Đầu tiên mọi người truy cập website :

Mã:
keywordtool.io

B2 Chọn công cụ search ở đây có Google, youtube, bing, appstore . Vì chúng ta đang SEO Google nên chúng ta sẽ chọn Google
B3 Chọn loại Google muốn SEO,ví dụ như việt nam chọn Google.com.vn . Chọn ngôn ngữ ( ở đây là vietnamese )
B4 Nhập từ khóa chính vào thanh search sau đó ấn Enter hoặc click vào hình kính lúp ( từ khóa chính ví dụ như về bán máy tính thì từ khóa để search là "máy tính" )
B5 Click vào nút "Copy all" copy tất cả từ khóa rồi dán vào file excel.


phan-tich-tu-khoa-voi-keywordtool-io. 
Phân tích từ khóa bằng Keyword tool IO​


2 / Phân tích từ khóa bằng uber suggest 

B1 Đầu tiên mọi người truy cập website :

Mã:
ubersuggest.org

B2 Nhập từ khóa vào ô "query" , sau đó ấn vào suggest = > Sẽ hiện ra các từ khóa 
B3 Tiếp đến ta click vào nút " Select all keywords " 
B4 Kéo chuột xuống nhìn bên tay phải mọi người click vào nút " Get " sau đó copy tất cả từ khóa
B5 Copy tất cả từ khóa rồi dán vào file excel.


phan-tich-tu-khoa-voi-ubersuggest. 
Phân tích từ khóa bằng uber suggest​


Lưu ý : các bạn có thể dùng những phần mềm khác hoặc công cụ khác như Google keyword planner để phân tích từ khóa

PHẦN 2 PHÂN LOẠI TỪ KHÓA

Sau khi dùng công cụ phân tích từ khóa chúng ta có list từ khóa người dùng thường tìm, để phân tích kỹ hơn nữa chúng ta sẽ chia các từ khóa của chúng ta đã có ở trên thành các loại từ khóa sau đây :

Các loại từ khóa :

Từ khóa thương hiệu.
Từ khóa mang tên thương hiệu của doanh nghiệp, cung cấp các thông tin về doanh nghiệp đến khách hàng.

Ví dụ như : máy tính hải anh, máy tính trần anh

Từ khóa thông tin.
Là loại từ khóa cung các thông tin hữu ích về sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Đây là loại từ khóa được khách hàng tìm kiếm nhiều nhất

Ví dụ như : cách tận dụng tối đa RAM khi sử dụng máy tính

Từ khóa hỏi đáp
Là loại từ khóa khách hàng chuyên hỏi đến sản phẩm, dịch vụ có tốt không, uy tín không bởi tâm lý sợ hãi của họ .

Ví dụ : mua máy tính ở đâu tốt nhất

Từ khóa sản phẩm
Là loại từ khóa miêu tả chính xác những thông tin khách hàng cần tìm, như tên sản phẩm chính xác cả kí tự mẫu mã.

Ví dụ : MacBook Pro 13-inch (Mid 2012)

Từ khóa sai
Nghiên cứu kỹ hành vi tìm kiếm của khách hàng chúng ta sẽ tìm ra được những lỗi như gõ sai chính tả của khách hàng hay gõ gần đúng vì chỉ nhớ mang máng

Ví dụ như : mác búc pro 13 inh

Từ khóa chính : bao gồm từ khóa cộng và từ khóa địa phương

+ Từ khóa cộng : bao gồm từ khóa chính cộng với một từ bất kỳ có nghĩa

Ví dụ như : máy tính để bàn = máy tính + để bàn

+ Từ khóa địa phương : mang tâm lý ngại đi xa, muốn mua hàng, sử dụng dịch vụ ở gần cho tiện

Ví dụ như : mua máy tính ở thái bình


[​IMG]



Mọi người có thể tải file mẫu ở đây : http://bit.ly/bang-mau-phan-loai-tu-khoa

Lưu ý :
- Cái này em nói thêm là mọi người có thể dựa vào từ khóa, yêu cầu nhân viên viết nội dung theo từ khóa, mỗi một từ khóa là ít nhất một bài viết, để sau này chúng ta điều hướng link nội bộ dễ hơn

- Một lưu ý nhỏ là chúng ta khi áp dụng từ khóa vào SEO thì chúng ta SEO theo thứ tự các giai đoạn dưới đây :

  • Giai đoạn 1 nhóm từ khóa sai + từ khóa sản phẩm trước
  • Giai đoạn 2 nhóm từ khóa hỏi đáp + từ khóa thông tin
  • Giai đoạn 3 là SEO từ khóa thương hiệu
  • Giai đoạn 4 từ khóa địa phương
  • Giai đoạn cuối cùng là từ khóa cộng.




nguồn: sưu tầm

Related Posts:

  • Khắc phục tình trang Fan page không hiển thị hay bị ẩn Nguyên nhân fanpage bị ẩn 1.Do ngu người Xin lỗi mọi người vì tiêu đề nhé, ghi cho nó vui nhộn vậy thôi :D. Thực ra là do bạn đã vô tình bất vào chức năng ở mục Cài đặt -> Chế độ hiển thị trang ->Trang chưa đăng… Đọc thêm
  • CÁCH CHỌC TẤT CẢ BẠN BÈ TRÊN FACEBOOK, CHỌC BẠN BÈ HÀNG LOẠT Các bạn nên nhớ là bài viết này hướng dẫn cách chọc tất cả bạn bè Facebook trên máy tính nhé. Tuy nhiên, vẫn có một số dòng điện thoại bạn vẫn có thể áp dụng được hình thức này, nếu dòng máy đó cho phép. Bước 1: Bạn tr… Đọc thêm
  • Tất tật về việc tạo video để quảng cáo trên youtube Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua Tôi nên sử dụng định dạng này khi nào? Hãy sử dụng định dạng này khi bạn muốn quảng cáo nội dung video của mình trước các video khác trên YouTube và trên toàn bộ Mạng hiển thị. Định … Đọc thêm
  • Google Tag Manager là gì? Rất có thể bạn đã từng nghe nói về Google Tag Manager (Trình quản lý thẻ của Google) và có thể cũng đã sử dụng nó ít nhiều, nhưng bạn lại chưa thấy tác dụng hiệu quả của GTM là gì, đúng không? Sau bài viết này bạn… Đọc thêm
  • Bí quyết seo Chào các bác,Như những gì đã nói hôm qua. Hôm nay, em sẽ bắt đầu chia sẻ dần kinh nghiệm của mình.𝐍𝐡𝐮̛̃𝐧𝐠 𝐠𝐢̀ 𝐜𝐚́𝐜 𝐛𝐚́𝐜 𝐜𝐚̂̀𝐧 để START? Tài khoản Paypal phải được verify qua Banking. - Nếu muốn dùng Trials … Đọc thêm