Cài đặt mã Pixel Facebook để tiếp thị lại Facebook những khách hàng đã vào trang web của bạn bằng quảng cáo Facebook giúp tăng tỉ lệ chốt khách và tăng nhận diện thương hiệu.
iSharedigital.com sẽ hướng dẫn bạn cài đặt mã pixel bằng Google Tag Manager
- Điều kiện cần để bắt đầu cài đặt mã pixel facebook bằng tag manager
- Quyền quản trị tài khoản quảng cáo Facebook
- Quyền quản trị Google Tag Manager
- Trang web đã gắn code Google tag manager nếu chưa bạn có thể tham khảo bài viết hướng dẫn của iSharedigital Hướng dẫn gắn code Google Tag Manager trên trang web
Bước 1: Lấy mã pixel facebook từ tài khoản quảng cáo Facebook Ads
1.1 Truy cập tài khoản quảng cáo Facebook click menu công cụ chọn Pixel

1.2 Lấy thông tin mã Pixel
- Click thiết lập Pixel sẽ hiển thị bảng tùy chọn cài đặt.
- Chọn sử dụng tích hợp hoặc trình quản lý thẻ
- Chọn trình quản lý thẻ Google
- Chọn cài đặt thủ công bảng quản lý hiện lên bạn copy mã pixel

Copy mã pixel facebook
Bước 2: Tạo thẻ cài đặt mã pixel Facebook bằng google tag manager
2.1 Tạo thẻ mới Google Tag Manager với loại thẻ HTML tùy chỉnh

Tạo thẻ mới tag manager với loại thẻ HTML tùy chỉnh
2.2 Dán đoạn mã theo dõi pixel của Facebook vào thẻ HTML tùy chỉnh
Chọn trình kích hoạt All Page để thẻ hoạt động trên tất cả các trang khi người dùng truy cập website của bạn. Sau đó Lưu lại

Bước cuối cùng là bạn xuất bản (Public) để thẻ pixel bắt đầu hoạt động.
Bước 3: Tạo đối tượng để tiếp thị lại (Retargeting) quảng cáo Facebook Ads
3.1 Truy cập tài khoản quảng cáo Facebook chọn Đối Tượng

Bắt đầu tạo đối tượng tiếp thị lại Facebook
3.2 Tạo đối tượng những khách hàng truy cập trang web bằng đối tượng tùy chỉnh
Chọn loại đối tượng “Lưu lượng truy cập trang web”

Tạo đối tượng tùy chỉnh Facebook
3.3 Thiết lập đối tượng tùy chọn khách hàng vào website
Tất cả khách hàng vào website: Tùy chọn này bao gồm tất cả những người đã truy cập trang web của bạn. Nếu bạn có nhiều trang web, chọn tùy chọn này sẽ bao gồm những người đã truy cập MỌI trang web của bạn.
Những người truy cập vào các trang web cụ thể: Tùy chọn này cho phép bạn tạo quy tắc URL để bao gồm mọi người dựa trên việc họ có truy cập các trang web cụ thể không. Ví dụ: Nếu bạn chỉ định rằng URL phải chứa “giày”, bạn sẽ chỉ thu hút những người đã truy cập trang web có từ “giày” trong URL.
Khách truy cập theo thời gian sử dụng
Tiếp theo bạn chọn thời gian của tệp đối tượng, đặt tên đối tượng và lưu lại.

iSharedigital.com hy vọng bài hướng dẫn sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn cài đặt thành công.